Những đặc trưng của đồng phục Bác sĩ | Gợi ý 20+ mẫu đẹp

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất một lần đến bệnh viện. Bạn đã bao giờ thắc mắc hình ảnh những chiếc áo blouse trắng được mặc trên người bác sĩ có công dụng gì không? Chúng có những đặc điểm cơ bản gì? Đồng phục bác sĩ có phải chỉ có màu trắng hay còn có màu nào khác?

Dong Phuc Bac Si
Áo blouse trắng được mặc trên người bác sĩ có công dụng gì?

Bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tất tần tật về áo bác sĩ từ đặc điểm, ý nghĩa, công dụng cho đến phân loại. Đồng thời khám phá một số mẫu mã đồng phục đẹp mắt và phổ biến nhất hiện nay.

Cùng theo dõi nhé!

Những đặc điểm chung của đồng phục Bác sĩ

Từ năm 2016, đã có những quy định rõ ràng và bắt buộc đối với trang phục bệnh viện. Theo đó, các bệnh viện cả nước đã đồng loạt thực hiện việc mặc đồng phục y tế theo quy định của Bộ Y tế để giúp người bệnh có thể dễ phân biệt bác sĩ, điều dưỡng, y tá với các bộ phận khác. Góp phần mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh.

Theo đó đồng phục bác sĩ bệnh viện được quy định với những đặc điểm cụ thể như sau:

1. Áo

  • Màu sắc: Màu trng
  • Kiu dáng: Áo blouse cổ bẻ Danton, cài cúc giữa, dài tay hoặc ngn tay. Chiều dài áo ngang gối, phía trước có 3 túi, có khuy cài biển tên trên ngực trái, phía sau xẻ giữa tới ngang mông.

2. Quần

  • Màu sắc: Màu trắng
  • Kiu dángQuần âu hai ly, 2 túi chéo, quần nam có 1 túi sau

3. Mũ

  • Màu sắc: Theo màu sc của áo
Dac Diem Cua Dong Phuc Bac Si
Áo bác sĩ bệnh viện được quy định với những đặc điểm cụ thể

May đồng phục Bác sĩ để làm gì?

Đồng phục bác sĩ giúp giảm áp lực mắt

Đồng phục bác sĩ hiện nay nếu không phải màu trắng thì cũng là các tone màu nhạt như xanh dương, xanh lá. Điều này giúp bác sĩ giảm được áp lực cho đôi mắt, tránh việc bị chói khi khám bệnh, phẫu thuật. Đồng thời màu trắng không mang lại “hiệu ứng ảo giác sau ảnh” giúp bác sĩ tránh khỏi những sự cố hay nhầm lẫn không mong muốn.

Dong Phuc Bac Si De Lam Gi
Tone màu áo giúp bác sĩ giảm được áp lực cho đôi mắt

Giải quyết vấn đề ăn mặc của bác sĩ

Bác sĩ là bộ mặt của một bệnh viện. Việc trang bị các mẫu đồng phục đẹp mắt, chuẩn mực sẽ góp phần xây dựng hình ảnh bệnh viện thêm phần uy tín, chuyên nghiệp. Giải quyết được vấn đề ăn mặc của bác sĩ tốt hơn rất nhiều so với việc ăn mặc tự do.

Đảm bảo sự thoải mái, thuận tiện khi làm việc

Các mẫu áo bác sĩ hiện nay được may với chất liệu vải có độ thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn cao, lại an toàn cho làn da. Điều này giúp quá trình làm việc trở nên thoải mái và thuận tiện hơn. Mà bạn biết đấy, ở môi trường y tế chỉ cần có một chút sai sót do sự bất tiện gây ra có thể dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường.

Đảm bảo an toàn vệ sinh

Do phải làm việc ở môi trường sạch, màu trắng của áo giúp bác sĩ dễ dàng phát hiện được các vết bẩn do thuốc hay máu của bệnh nhân trong quá trình thăm khám. Từ đó giúp họ dễ dàng làm sạch áo hơn. Ngoài ra các mẫu áo blouse hiện nay còn được may với chất liệu chống bám bẩn, giúp việc vệ sinh áo trở nên nhanh chóng, dễ dàng.

Vi Sao Nen May Dong Phuc Bac Si
Màu trắng của áo giúp bác sĩ dễ dàng phát hiện được các vết bẩn

Chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng

Các mẫu đồng phục y tế nói chung hiện nay đều được may với tính năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và các loại nhiễm trùng khác. Giúp bảo vệ cho sức khỏe cho bác sĩ và cả bệnh nhân

Dễ dàng trong việc nhận biết và phân loại

Mỗi nhân viên trong bệnh viện và phòng khám đều có những vai trò khác nhau. Việc phân loại đồng phục giúp họ dễ dàng nhận ra nhau, đồng thời giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dễ dàng nhận dạng khi cần đến sự trợ giúp. Điều này không những tạo sự dễ dàng, thuận tiện mà còn tránh được những tình huống nhầm lẫn không đáng có.

Loi Ich Cua Dong Phuc Bac Si
Việc phân loại đồng phục giúp bệnh nhân dễ dàng nhận dạng khi cần đến sự trợ giúp

Có mấy loại đồng phục Bác sĩ?

Đồng phục Bác sĩ khám bệnh (Áo blouse trắng)

Áo blouse trắng chỉ mới xuất hiện khoảng hơn 100 năm trở lại đây. Nó được coi là biểu tượng cho sự trong sạch và thuần khiết. Ngoài ra do công việc cần đảm bảo vô trùng nên màu này cũng giúp dễ dàng phát hiện vết bẩn.

Đã từng có thời kỳ áo blouse có màu đen nhưng do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là dễ khiến tâm trạng bệnh nhân liên tưởng đến sự không may hay buồn bã nên màu này đã không được sử dụng. Trang phục áo blouse trắng, quần dài đã bắt đầu từ năm 1915.

Dong Phuc Bac Si Kham Benh
Mẫu áo blouse dành cho bác sĩ khám bệnh

Đồng phục Bác sĩ phẫu thuật

Đây là loại trang phục đặc biệt được sử dụng trong phòng phẫu thuật. Chúng tựa như “đồ ngủ” khá rộng rãi và thoải mái. Được thiết kế sao cho người mặc dễ dàng thay đổi y phục. 

Khi phẫu thuật, các bác sỹ phải tập trung cao độ vào các cơ quan nội tạng và máu. Do đó để hạn chế “hiệu ứng ảo giác sau ảnh”, người ta cần bổ sung thêm màu xanh xung quanh phòng. Vì vậy, họ sử dụng ánh đèn, đồng phục, hay thậm chí là các bức tường trong phòng phẫu thuật cũng được sơn màu xanh nhạt để giảm căng thẳng cho mắt và giúp mắt của các bác sỹ điều tiết được tốt hơn trong suốt ca mổ.

Dong Phuc Bac Si Phau Thuat
Áo bác sĩ phẫu thuật giúp hạn chế “hiệu ứng ảo giác sau ảnh”

20+ mẫu đồng phục Bác sĩ đẹp mắt, thời trang

Mau Dong Phuc Bac Si Nu
Mẫu áo dành cho bác sĩ nữ
Mau Dong Phuc Bac Si Nam
Mẫu áo dành cho bác sĩ nam
Mau Dong Phuc Bac Si Kham Benh
Mẫu áo dành cho bác sĩ khám bệnh thường có màu trắng
Mau Dong Phuc Bac Si Phau Thuat
Mẫu áo dành cho bác sĩ phẫu thuật thường có màu xanh

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích khi có nhu cầu may đồng phục bác sĩ. Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn, hoặc có nhu cầu đặt may đồng phục tại Đồng Phục Nhất Tâm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua 4 cách:

Bài viết Những đặc trưng của đồng phục Bác sĩ | Gợi ý 20+ mẫu đẹp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Đồng Phục Nhất Tâm.



source https://dongphucnhattam.com/dong-phuc-bac-si/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách tạo backlink social cho site ve

Social Brand Đồng Phục Nhất Tâm

List diễn đàn chất lượng UR DR cao năm 2021