Một số Quy định trang phục công sở chung mà bạn cần biết

Cách ăn mặc của nhân viên chính là thứ sẽ tạo nên văn hóa của một doanh nghiệp. Việc ra quy định trang phục công sở không chỉ giải quyết vấn đề ăn mặc của nhân viên, mà còn là yếu tố giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu thêm uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp lại có những cách quy định đồng phục khác nhau.

Quy Dinh Trang Phuc Cong So
Đồng phục là yếu tố giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu thêm uy tín và chuyên nghiệp

Vậy có phải tất cả công ty đều quy định mặc đồng phục hay không? Ở những nơi bắt buộc mặc đồng phục thì có những đặc điểm gì? Có những định chung của pháp luật về việc ăn mặc nơi công sở là gì?

Cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé!

Mỗi công ty đều có cách quy định trang phục công sở khác nhau

Môi trường bắt buộc mặc đồng phục

Hiện nay một số công ty về sản xuất, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ hoặc cổ phần nhà nước thường sẽ yêu cầu nhân viên mặc đồng phục công sở theo quy định công ty. Các mẫu trang phục này được may với cùng một chất liệu, kiểu dáng, màu sắc… và được in logo, thông điệp của doanh nghiệp.

Thông qua thiết kế, đồng phục được xem như một phần trong hoạt động marketing nội bộ khi có khả năng truyền tải thông điệp cao mà giá thành lại tiết kiệm.

Quy Dinh Trang Phuc Cong So Ro Rang
Đồng phục được xem như một phần trong hoạt động marketing nội bộ

Nửa đồng phục, nửa tự do

Đây là những doanh nghiệp quy định trang phục công sở được mặc vào một số ngày nhất định trong tuần. Có thể là đầu tuần và cuối tuần, hoặc các ngày trong tuần trừ cuối tuần… Đây là kiểu quy định vẫn đảm bảo được tính chuyên nghiệp nơi công sở, lại giúp nhân viên có thể tự do ăn mặc theo cá tính vào một số ngày nhất định.

Nua Dong Phuc Nua Tu Do
Đồng phục sẽ được mặc vào một số ngày nhất định trong tuần

Ăn mặc tự do nhưng lại có quy định

Thực tế cho thấy môi trường các công ty tại Việt Nam còn khá cũ, chưa hội nhập nhiều với thế giới, nên quy định trang phục công sở không được thoáng hoặc thậm chí không quan tâm. Nên hầu hết các công ty cho nhân viên ăn mặc tự do nhưng lại khắt khe trong vài kiểu trang phục khuôn khổ lặp đi lặp lại, cũ và khá cứng nhắc.

An Mac Tu Do Theo Quy Dinh
Hầu hết các công ty cho nhân viên ăn mặc tự do nhưng lại theo khuôn mẫu

Không có quy định trang phục công sở

Ngày nay với sự phát triển của thời trang, sự đổi mới tư tưởng của những nhà lãnh đạo trẻ, hội nhập với thế giới mà các công ty trẻ, mới, năng động hiện nay cho nhân viên của mình ăn mặc sáng tạo hơn. Các công ty đó thường nằm trong các lĩnh vực truyền thống, nghệ thuật, thiết kế, thời trang, làm đẹp… Tuy nhiên sự tự do lại thường đi kèm với những rủi ro về việc ăn mặc của nhân viên.

Khong Co Quy Dinh Trang Phuc Cong So
Các công trẻ hiện nay cho nhân viên của mình ăn mặc sáng tạo hơn

Những quy định trang phục công sở chung của pháp luật

Khi thực hiện nhiệm vụ, công chức phải mặc trang phục lịch sự. Đầu tóc cần gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu. Quy định trang phục công sở mới nhất theo Điều 5 Quyết định 67/2017/QĐ-UBND:

  • Đối với nam: mặc quần tây, áo sơmi
  • Đối với nữ: mặc quần tây; váy dài (chiều dài váy tối thiểu ngang gối), áo sơmi (áo có tay); comple; bộ áo dài truyền thống.
  • Đối với những ngành có quy định riêng về đồng phục thì thực hiện theo quy định của ngành.

Lễ phục của công chức là trang phục chính thức được sử dụng trong những buổi lễ, cuộc họp trọng thể.

  • Đối với nam: quần tây, áo sơmi, cà vạt hoặc bộ comple
  • Đối với nữ: áo dài truyền thống hoặc bộ comple nữ
  • Đối với công chức là người dân tộc thiểu số, trang phục ngày hội dân tộc cũng coi là lễ phục
Quy Dinh Trang Phuc Cong So Nha Nuoc
Quần tây và áo sơ mi là kiểu đồng phục được ưa chuộng nhất

Lưu ý một số quy định trang phục công sở mà bạn cần biết

Không mặc xuyên thấu mà không có đồ bảo hộ

Các loại vải xuyên thấu rất mỏng sẽ để lộ phần da thịt bên trong rất rõ ràng. Gần như là sẽ thấy được cả màu da của bạn. Do đó nếu mặc những loại trang phục thế này bắt buộc bạn phải mặc loại có may lớp vải lót. Hoặc bạn tự mặc thêm lớp lót, hoặc chỉ sử dụng vải xuyên thấu như một điểm nhấn nhẹ, phối trên bộ trang phục thôi.

Khong Mac Ao Xuyen Thau
Không mặc xuyên thấu mà không có đồ bảo hộ

Không mặc quần siêu ngắn

Quần ngắn vẫn có thể được mặc nơi công sở. Tuy nhiên phải đảm bảo chúng có độ dài phù hợp, loại vải trang trọng và dày dặn. Tuyệt đối không được mặc các loại quần siêu ngắn, lộ mông, hay các mẫu short rách chỗ này chỗ kia… sẽ cực kỳ bất lịch sự. Nên nhớ môi trường công sở là nơi đòi hỏi sự trang trọng và lịch sự

Khong Mac Quan Ngan
Không mặc quần siêu ngắn

Không ăn mặc nhạy cảm, hở hang

Các quy định nên tập trung không được để nhân viên mặc quá hở hàng. Nhân viên có thể sẽ muốn bộc lộ sự quyến rũ một tý. Nhưng cố tình để hở hang thì là hành vi không đẹp, làm loạn văn hóa công sở. Chúng ta cần có những quy định về trang phục công sở nữ cụ thể cho những loại trang phục mặc hở ngực, cổ sâu, váy đầm quá ngắn dễ lộ…

Khong Mac Do Ho Hang
Không ăn mặc nhạy cảm, hở hang

Không mặc áo hai dây, ba lỗ

Các loại áo hai giây, áo ba lỗ không hề lịch sự và cũng không phù hợp để mặc ở nơi làm việc. Chúng chỉ nên mặc lót để phối thêm trang phục bên ngoài mà thôi.

Khong Mac Ao 3 Lo
Không mặc áo hai dây, ba lỗ

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về những quy định trang phục nơi công sở. Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn, hoặc có nhu cầu đặt may đồng phục tại Đồng Phục Nhất Tâm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua 4 cách:

Bài viết Một số Quy định trang phục công sở chung mà bạn cần biết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Đồng Phục Nhất Tâm.



source https://dongphucnhattam.com/quy-dinh-trang-phuc-cong-so/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách tạo backlink social cho site ve

Social Brand Đồng Phục Nhất Tâm

List diễn đàn chất lượng UR DR cao năm 2021